Intel hợp nhất mảng thiết bị di động và máy tính cá nhân

Từ đầu năm 2015, Intel sẽ hợp nhất mảng thiết bị di động và máy tính cá nhân nhằm kinh doanh hiệu quả hơn trong bối cảnh thị trường hiện tại.
Theo Bloomberg, việc hợp nhất hai mảng kinh doanh nói trên sẽ được Intel hoàn tất vào đầu năm 2015 và là kết quả thất bại thực tế của Intel trong việc tạo ra một chỗ đứng chắc trên thị trường sản xuất chip xử lý cho smartphone và tablet vốn đang do Qualcomm thống trị.
Phát ngôn viên của Intel là ông Chuck Mulloy cho biết việc tái cấu trúc hai mảng kinh doanh này từng được công bố trước đó trong nội bộ tập đoàn.
Sau khi hợp nhất, bộ phận mới sẽ do người hiện đứng đầu mảng kinh doanh chip cho máy tính cá nhân tại Intel là ông Kirk Skaugen dẫn dắt, trong khi đó người hiện đứng đầu mảng kinh doanh chip cho thiết bị di động là Hermann Eul sẽ giữ vai trò giúp đỡ cho Kirk Skaugen trong giai đoạn chuyển giao trước khi ông này nhận nhiệm vụ mới.
Intel; kinh doanh thua lỗ; Intel; máy tính bảng; Intel trợ giá máy tính bảng
Intel quyết định hợp nhất hai mảng kinh doanh để tạo ra sự hiệu quả hơn trong hoạt động từ đầu năm 2015.
Theo phát ngôn viên Intel, Tổng giám đốc điều hành Intel Brian Krzanich từng nói với nhân viên rằng một vị trí mới dành cho Hermann Eul sẽ được công bố chính thức ngay trong quý I/2015, tuy nhiên thời điểm cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.
Cũng theo Bloomberg, Intel đang hướng đến mục tiêu bán được 40 triệu bộ xử lý di động dành cho máy tính bảng trong năm 2014, và phần nhiều trong số này là thông qua chương trình trợ giá mà Intel triển khai cho các đối tác sản xuất.
Tuy nhiên, cũng chính chương trình trợ giá này đã khiến Intel ghi nhận khoản lỗ lên đến 1,04 tỷ USD trong quý 3/2014.
Theo pcworld.com.vn
Copyright © 2014 Thuê Máy Chủ VDC Giá Rẻ